Thứ Tư, 16 tháng 7, 2008

Ca ot don thit cua dut lo


Ngày bé đi học, tôi được Ba Mẹ gửi học bán trú ở một ngôi trường gần nhà, quận 5, đo^'i diện với chợ Xã Tây. Trường tôi không lớn, nhưng học sinh khá đông. Đến bây giờ trường còn đông hơn xưa, tận dụng tối đa khuông viên trống của trường để mở thêm phòng học. Sân chơi của trường tôi không lớn như những trường khác. Nhưng bù lại, được trường tôi được dùng khỏang sân lớn vô cùng của một ngôi chùa Ông canh bên. Mỗi chiều tan học, học sinh ùa ra như ong vỡ tổ, các cô bảo mẫu đến khổ sở vì quản lý đám nhóc lò thò mũi xanh này. Nhỏ vậy chứ em nào cũng có tiền ăn quà vặt đấy nhé. Nhiều món quà vặt lắm, kem, đá bào rồi cho syrup lên, bò bía ngọt, phá lầu chấm tương ớt, trứng cút chiên chấm muối tiêu, rồi cà ớt dồn chả cá,….Người lớn bảo rằng ăn hàng ngòai sân trường thế dễ đau bụng. Nhưng giờ tôi đã là người lớn, có cơ hội tôi vẫn sẽ ăn như thế.
Bất giác tôi thèm cái món cà ớt dồn chả cá, xiên que, nóng hổi, cứ hì hà hì hụp thổi thổi, nhai nhai rồi húp nước. Giờ nghĩ lại thì thấy có trời mà biết cái ở giữa cà ớt là chả cá thật hay là gì. Hôm nay tôi làm lại món này theo kiểu của tôi chư ko đúng như kiểu món quà vặt ngày xưa.
Nguyên liệu:
- 2 trái cà
- 2 trái ớt xanh hay đỏ, dạng ớt sừng trâu chứ không phải ớt Đà Lạt.
- Thịt cua đông lạnh
- Thịt heo xay
- 1 tai nấm mèo
- 3 lòng đỏ trứng gà
- Mè
- Gia vị : muối, tiêu, đường, bột tỏi, dầu oliu

Thực hiện:
- Cà và ớt bổ đôi, móc hết ruột, rửa sạch, để ráo
- Thịt cua, thịt xay, nấm mèo, 1 lòng đỏ trứng gà cho vào một cái thố, nêm gia vị rồi trộn đều lên.
- Nhồi phần nhân vừa trộn vào lòng miếng cà chua và ớt.
- Phết lên mặt một ít lòng đỏ trứng còn lại
- Rắc lên trên một ít mè.
- Thoa chung quanh cà, ớt một lớp mỏng dầu Oliu để ko bị khô.
- Cho vào lò nướng trong 15 phút.

Không có nhận xét nào: