Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008

Cá kho tộ.



Chuẩn bị nguyên liệu
- 1 con cá bông lau cắt làm 5.
- 100 gr thịt ba chỉ cắt nhỏ cỡ ngón tay út
- 2 củ hành tím, tỏi băm
- Nước mắm, đường, tiêu, dầu ăn, 3 trái ớt hiểm.
- Chuẩn bị một cái tộ hay nồi đất

Thực hiện ;
- Hành tím băm nhuyễn, hòa cùng 2 muỗng canh nước mắm, 2 mcf đường, 2 muỗng cà phê tiêu. Dùng hỗn hợp này để ướp cá trong 30 phút. Ướp cá ca^`n hành tím sẽ làm thơm nồi cá khi kho
- Thịt ba chỉ ướp sơ với 1 muỗng súp nước mắm, tiêu, đường.
- Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo. Dầu nóng, cho 1 mcf tỏi băm vào phi vàng thơm, cho cá vào chiên cho săn miếng cá. Nhẹ tay trở mặt cá, chiên vàng sơ cả hai mặt cá.
- Trong lúc chờ cá, bắt một nồi nước sôi.
- Sau khi cá đã săn lại, sắp lần lượt cá vào tộ hay nồi đất. Tiếp theo châm nước sôi vào nồi cá theo vòng tròn quanh nồi cá, ko châm vào ngay miếng cá. Dùng nước sôi chứ không nước nguội, như vậy giúp cá không bị tanh. Nước châm vào nồi cá vừa ngập cá, tiếp tục kho. Có thể thay thế nước sôi bằng nước cơm đang sôi. Như vậy nước kho cá sánh lại rất ngon.
- Trong lúc kho, bắt chảo dầu khác lên bếp, phi thơm vàng tỏi băm, xào thịt ba rọi với lửa lớn cho thịt chin và săn lại. Cho thịt đã xào lên mặt nồi cá.
- Kho thêm một chút, cho nước cá cạn lại sấp sấp mặt cá, hơi sánh lại là tắt bếp.
- Rắc tiêu và cắt ớt lên mặt nồi cá.

2 nhận xét:

phang130@yahoo.com nói...

Hi Tran!
Hân hạnh được làm quen với Tran . HT biết Tran qua blog EdwardTran cũng lâu nhưng hổng dám hú hé chỉ vô đọc thôi :D mắc cở lém :D . Có đồ ăn là HT phải ra mặt liên nè (^^).
Ở trong đây có mấy món HT thèm lắm như là món này nè ... hiếm khi được ăn vì ở nhà ox không ăn cá cho nên đành nhịn luôn ...khi nào ox đi công tác thì lấy cá ra mần :D

Little Boy nói...

Hân hạnh làm quen với HangThuy. Cảm ơn bạn đã ghé blog, mong ban ghé hòai hòai :)