Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2008

Bánh Tình Yêu




Những năm học cấp 2, T có đứa bạn thân, thân theo kiểu gì thì T với nhỏ biết. Năm nào sinh nhật của nhỏ, T cũng đến dự. Sinh nhật được ăn ngon, được chơi vui, mà ít có sinh nhật nào mà có “ xì-tai” trò chơi như trong sinh nhật của nhỏ.
- Trò khủng bố, cái tên nói lên tất cả.
- Thật hay thách, thách những trò chỉ có trong phim mới dám thách.
- Ngậm tăm truyền thun, cây tăm còn ngắn hơn ngón tay, có khi còn bị bẻ đôi, mà lại còn trai và con gái truyền cho nhau mới sợ.
- Bịt mắt bắt dê trong căn phòng vỏn vẹn 20 mét vuông với hơn 20 đứa, tắt đèn tối thui….
Đó là chơi, còn phần ăn thì có nhiều món đơn giản thôi, nhưng mà lạ và ngon. Trong đó có món bánh. Hồi xưa T chỉ…cắm đầu cắm cổ mà ăn, không thèm hỏi. Có mấy món T ấn tượng và nhớ mãi, thèm được ăn lại mà ít có dịp.
Mãi đến hôm nay, T mới hỏi lại nhỏ món bánh mà mi`nh khóai. Nhỏ cũng nhiệt tình chỉ. Té ra cái bánh đó dễ làm và đơn giản, ăn lại ngon. Bánh cho vào miệng mà mềm tan ngay, bánh có vị hơi ngậy, hơi ngọt và thanh, ăn kèm trái cây. T hỏi nhỏ cách làm mà quên hỏi bánh tên gì.

Để làm “Bánh Tình Yêu” cần chuẩn bị
- 3 lòng trắng trứng gà
- 1 muỗng canh đường
- Một hộp kem tươi lỏng ( whipping cream)250 ml
- 7 trái dâu tươi, hay có thể dùng xen kẽ dâu tươi với nho đỏ.
Thực hiện :
- Cho 3 lòng trắng trứng gà vào một cái bát, cùng với đường và xí muối, dùng máy đánh trứng đánh bông lên, đặc sệt như làm kem cho bánh sinh nhật.
- Thoa một lớp dầu ăn vào khuông bánh, rồi đổ hỗn hợp lòng trắng trứng đã đánh vào khuông, nướng ở nhiệt độ 300oF trong khỏang 15 phút. Đây không phải là công thức, chỉ là T thăm chừng bánh của mình thì thấy với nhiệt độ ấy và khỏang thời gian ấy thì bánh chin ( khô mặt và hơi vàng, không để vàng quá.
- Bánh nguội, cho vào tủ lạnh. Lúc này mới đánh whipping cream. Công thức gốc là không cho đường vào whipping, nhưng T thấy lạt quá nên cho luôn 1 muỗng canh đường bột ( powdered sugar) và đánh bông lên như kem bánh sinh nhật.
- Phủ kem lên bánh theo hình dạng tùy thích, đặt trái cây lên kem.

Không có nhận xét nào: